Pages

Thi Công Nhôm Kính, Cầu Thang Kính, Tủ Kính, Của Gỗ, Nội Thất Gỗ tại Đà Nẵng

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Những lưu ý quan trọng để xây dựng cầu thang hợp phong thủy

Theo phong thủy thì cầu thang cho các nhà dân dụng từ 3-5 tầng được xem là cột sống cho căn nhà. Nơi dùng để lan tỏa và mang khí vận đến cho toàn bộ căn nhà, đồng thời đó cũng là lối dẫn cho không khí và ánh sáng.Khi xây dựng cần lưu ý các việc sau để xây dựng cầu thang hợp phong thủy.

Một vài thông số kỹ thuật về cầu thang.


xay dung cau thang hop phong thuy

-Chiều rộng của thân thang: Trong kiến trúc nhà ở dân dụng hiện nay, cầu thang thường rộng từ 0,9 - 1,2m.
-Độ dốc của cầu thang: Độ dốc của cầu thang được quyết định bởi tỉ lệ chiều cao và chiều rộng của bậc thang, có quan hệ mật thiết với khoảng rộng của bước đi, được tính bằng công thức 2h + b = 600mm (trong đó: h là chiều cao bậc thang; b là chiều rộng bậc thang).
Trong các công trình kiến trúc, độ cao của bậc thang trong nhà thường từ 150mm - 180mm, chiều rộng tương ứng từ 240 - 300mm.
-Kích thước của chiếu nghỉ: Chiều rộng của chiếu nghỉ không được nhỏ hơn chiều rộng của thân thang, nên rộng rãi thuận tiện cho quá trình di chuyển.
-Số bậc của một cầu thang cũng khá quan trọng. Người ta thường lấy số bậc lẻ thay vì chọn số bậc chẵn. Xét dưới quan điểm Phong thủy, số bậc cầu thang thường được dựa trên quan điểm về 4 chữ: Sinh, bệnh, lão, tử hoặc sinh, lão, bệnh, tử, thường là 21 hay 22 bậc.
-Chiều cao của lan can: Thông thường chiều cao của lan can được tính từ trung tâm của mặt bậc thang đến mặt trên của tay vịn là 900mm.

Không xây cầu thang có bậc lên xuống hở

Phong thủy cho rằng, cầu thang phải luôn được xây dựng hoàn chỉnh và không để hở ở các bậc. Bởi vì, khi đó những nguồn vượng khí sẽ chạy theo dòng xuyên suốt lên các tầng cao, các phòng mà không bị phân tán.
Đồng thời cũng giúp đảm bảo an toàn trong quá trình đi lại.

Không xây dựng cầu thành hình xoắn ốc

Tốt nhất nên thiết kế cầu thang cong mềm mại bởi khi đó nguồn khí tốt trong ngôi nhà sẽ được lưu chuyển đều đặn đến các tầng trên.

cau thang theo phong thuy


Ngược lại, cầu thang hình xoắn ốc, nhất là khi được xây ở giữa nhà hoặc đối diện với cửa trước sẽ khiến cho chủ nhà hao tán tài sản và gặp những vấn đề về sức khỏe.

Không bố trí cầu thang ở giữa nhà

Theo phong thủy, cầu thang là nơi khí lực ngưng tụ và vận động.
Điều đại kỵ là bố trí cầu thang ở giữa nhà bởi như vậy sẽ gây nhiều tai họa cho gia chủ.

luu y khi xay dung cau thang


Ngoài ra, không gian dưới gầm cầu thang vốn là nơi tối tăm, không khí tù đọng nên tránh đặt bếp ở khu vực này sẽ làm cho căn bếp không được sự thoáng đãng, sạch sẽ.

Cầu thang nên thiết kế vận hành đi lên theo ngược chiều kim đồng hồ vừa thuận theo nguyên lí hoạt động, sinh hoạt của con người vừa phù hợp với nguyên tắc Phong thủy, đặc biệt là khi đi lên, tim chúng ta luôn gần với tâm của trục thang đứng sẽ giảm bớt sự mệt nhọc trong quá trình leo cầu thang.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Thi Công Nhôm Kính Đà Nẵng ∙ Designed by BlogThietKe
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0